Lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024
Công Trình Viện Nghiên Cứu Trường Đại Học Duy Tân - BMEC
Nhà Thầu Phụ Thi Công, Lắp Đặt Hệ Thống CCTV, ACS, PA, CLOCK
Hệ Thống Camera An Ninh Giám Sát Tại Ocean Villa Đà Nẵng
Hệ Thống Mạng, Điện Tại Tầng 6 & 7 Vĩnh Trung Plaza
Thi Công Hệ Thống Mạng, Điện FPT Complex
CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ HỆ THỐNG DATA CENTER
Cung Cấp Các Dịch Vụ Máy Chủ
FPT kỷ niệm 10 năm là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên tại Nhật

Bắt đầu tìm hiểu thị trường Nhật từ năm 2000, đến ngày 13/11/2005, công ty FPT Japan ra đời, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình toàn cầu hoá của FPT.

Hôm nay, FPT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Nhật Bản tại Tokyo và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều đóng góp cho ngành CNTT-TT Việt Nam, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản.

Ban lãnh đạo FPT nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ ông Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu mở màn chương trình, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ: "Thế giới đang đứng trước một bước ngoặt lớn, bước ngoặt của cơn bão dịch chuyển công nghệ. Sự khác biệt giữa các quốc gia, các ngành công nghiệp, các lĩnh vực kinh tế sẽ được xóa nhòa. Đứng giữa tâm cơn bão này, tôi có một khát vọng lớn hơn, đó là chúng ta cùng đồng hành tiến ra các thị trường khác bên ngoài Nhật Bản và Việt Nam. Đó có thể là ASEAN, chúng ta có thể phát huy thế mạnh của nhau về công nghệ, giải pháp, nhân lực để góp phần đưa ASEAN trở thành một khu vực kinh tế năng động, cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Đó có thể là thị trường Mỹ, châu Âu với các xu hướng công nghệ mới nhất như S.M.A.C, IoT".

Ông Bình cũng bày tỏ sự bồi hồi khi thấy những gương mặt thân quen đã gắn bó với những thăng trầm của FPT suốt 15 năm qua tính từ khi tập đoàn này bắt đầu tìm hiểu thị trường Nhật cuối năm 2000. Khi đó, FPT đã đi trên con đường chinh phục Nhật Bản chỉ với tài sản duy nhất là tâm huyết và sức trẻ. Nếu không có sự dẫn dắt tận tâm của các bạn Nhật như NTT-IT, Hitachi Software, Fujitsu..., con đường đó sẽ không rộng mở như ngày hôm nay.

Ông Trương Gia Bình xúc động nhớ lại quãng thời gian đầu của FPT Nhật Bản.

 

Ông Hoàng Nam Tiến, FPT Software, cũng trân trọng gọi các đối tác của FPT là "bác" với ý nghĩa như là với "người một nhà, người anh của bố" vì đã mang đến cơ hội cho FPT tại Nhật Bản cũng như dạy cách để biến cơ hội thành công ăn việc làm cho hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết Việt Nam đang được xem như một điểm đến ưu tiên trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp Nhật. Theo số liệu thống kê, trong năm 2014, có trên 1.400 doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam, tăng 11% so với năm 2013. Trong đó, số doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT có xu hướng tăng mạnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục xem Nhật Bản là thị trường quan trọng số một về xuất khẩu phần mềm. Báo cáo của Hiệp Hội Doanh nghiệp phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho thấy, doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm sang thị trường Nhật năm 2014 tăng trung bình trên 70%, đặc biệt có những doanh nghiệp tăng trưởng tới ba con số.

Theo khảo sát của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), trong 5 năm gần đây, có trên 60% doanh nghiệp Nhật khẳng định thiếu và rất thiếu nhân lực CNTT. Để góp phần giúp Nhật Bản giải quyết bài toán nhân lực, Việt Nam đang tích cực triển khai các chương trình đào tạo nhân lực CNTT thông thạo về ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật) và giỏi chuyên môn. Trong đó, sáng kiến triển khai Chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối của FPT cho thị trường Nhật Bản giai đoạn 2015-2020 được đánh giá cao.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng.

"Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của FPT, doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản. 10 năm qua, FPT Nhật Bản đã có bước phát triển vượt bậc, góp phần đưa Việt Nam trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực CNTT của Nhật Bản", ông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh. "Bộ TTTT Việt Nam luôn xác định hợp tác với các đối tác Nhật Bản là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của ngành. Bộ đã cùng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực CNTT-TT và đang đẩy mạnh triển khai Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp điện tử trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt".

Ngày 13/11/2005, sau 5 năm tìm hiểu và học hỏi, FPT chính thức thành lập công ty FPT Nhật Bản trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (IT Outsourcing). Đây là công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Từ ba nhân sự ban đầu, hiện FPT Nhật Bản đã đạt quy mô nhân lực gần 500 người và doanh thu hàng chục triệu USD.

Cơ sở vật chất của công ty cũng được mở rộng với văn phòng tại ba thành phố lớn của Nhật (Tokyo, Osaka và Nagoya) và một khu ký túc xá trên 80 phòng cho cán bộ nhân viên từ Việt Nam sang công tác. FPT kỳ vọng năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ mang lại doanh thu 200 triệu USD và quân số 3.000 người.